Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
PHÁ THAI AN TOÀN Ở ĐÂU

Kinh nguyệt không đều có phải do rối loạn nội tiết tố?

October 12 2017, 03:30am

Kinh nguyệt không đều có phải do rối loạn nội tiết tố không vì nó phản án tình trạng sức khỏe của chị em. Kinh nguyệt là một phần quan trọng trong đời sống của chị em phụ nữ. Đôi khi chị em gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Do đang ở độ tuổi dậy thì

Đến tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể có nhiều biến đổi và chưa thể ổn định nên kinh nguyệt vẫn có nhiều thất thường. Đây là nguyên nhân thường xuyên mắc phải của hầu hết các chị em phụ nữ. Hiện tượng này sẽ kéo dài từ 2 – 3 năm đầu của chu kỳ kinh nguyệt và dần đi vào ổn định.

Do tâm lý không ổn định

Những bất ổn trong tâm lý là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều. Tình trạng tress hoặc quá căng thẳng lo âu sẽ làm suy giảm nội tiết tố trong cơ thể nữ giới dẫn đến hiện tượng tắt kinh hoặc chậm kinh.

Do không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia, lượng mỡ trong cơ thể của nữ giới tuổi dậy thì phải chiếm ít nhất 17% trọng lượng cơ thể, mới có thể thấy kinh nguyệt lần đầu. Tỷ lệ mỡ phải duy trì trên 22% mới có thể đảm bảo kinh nguyệt ổn định bình thường. Như vậy, nếu không đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho cơ thể thì sự sản sinh nội tiết tố sinh dục nữ sẽ không diễn ra bình thường và gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Do bạn đang gặp các  bệnh về tuyến giáp và cơ quan sinh dục

Rối loạn tuyến giáp, u nang buồng trứng và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân tác động gây ra chứng kinh nguyệt không đều. Tuyến giáp rối loạn khiến việc sản xuất hormone sinh dục nữ bị ảnh hưởng. U nang buồng trứng làm tăng khả năng sản xuất estrogen trong cơ thể nữ giới, tác động lên quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường có biểu hiện là kinh nguyệt không đều, kèm theo tình trạng khí hư bất thường, đổi màu và có mùi hôi khó chịu.

Do chế độ ăn thiếu khoa học, sử dụng nhiều chất kích thích

Chế độ ăn thiếu khoa học cộng với việc sử dụng quá nhiều chất kích thích sẽ khiến cho làm cho nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là nữ giới nên tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ma túy… để đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh và ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

Do sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh

Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong thời gian dài sẽ dẫn tới suy giảm chức năng sinh lý nữ, trứng không thể rụng và không có kinh nguyệt.

Do tăng hoặc giảm cân đột ngột

Đột nhiên tăng hoặc giảm cân cũng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt bởi vì những biến động trong cân nặng của phụ nữ làm nhiễu loạn mức độ hoóc môn trong cơ thể và ảnh hưởng đến sự hành kinh. Hầu hết phụ nữ giảm cân đều bị kinh nguyệt thất thường, còn đôi khi phụ nữ tăng cân cũng bị tình trạng này.

Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều. Hy vọng từ những nguyên nhân này chị em có biện pháp phòng ngừa hiệu quả để có một sức khỏe khỏe mạnh.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0247 368 9588 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

Nguồn: Phá thai an toàn ở đâu tại Bình Dương

Comment on this post
J
like
Reply