Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
PHÁ THAI AN TOÀN Ở ĐÂU

Kinh nguyệt không đều và những tác hại nguy hiểm của bệnh

October 10 2017, 04:33am

Kinh nguyệt không đều và những tác hại nguy hiểm của bệnh không ít rắc rối về mặt sức khỏe nhiều chị em. Kinh nguyệt không đều không đơn thuần chỉ là rối loạn nội tiết tố mà còn là căn nguyên gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Viêm nhiễm đường sinh dục, làm tăng nguy cơ gây bệnh ác tính và nhiều khả năng dẫn đến vô sinh. Chị em phụ nữ cần tuyệt đối cảnh giác với hiện tượng này.

Để giúp chị em có thêm kiến thức về tình trạng kinh nguyệt không đều cũng như những nguy hại gì mà bệnh lý gây ra, các chuyên gia tại Phòng Khám Phụ Khoa Thủ Dầu Một sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích sau:

Tìm hiểu về kinh nguyệt

Kinh nguyệt của nữ giới và sức khỏe sinh sản của chị em có mối liên quan mật thiết với nhau. Có kinh nguyệt, chị em mới có khả năng sinh con. Nếu kinh nguyệt có những dấu hiệu bất thường thì chắc chắn sự hoạt động của các bộ phận sinh sản cũng có vấn đề, từ đó kéo theo hệ lụy về khả năng sinh sản, làm cho chức năng này bị suy giảm. Là nguyên dân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Đến kỳ kinh, chị em thường cảm thấy có dấu hiệu mệt mỏi, khó chịu thì đó là một trong những dấu hiệu của bệnh lý kinh nguyệt không đều. Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em có thể nhận thấy rõ sự thay đổi sinh lý trong cơ thể do hormone sinh dục thay đổi. Quan sát thấy có những dấu hiệu như chu kỳ kinh bất thường, có thể nhanh hay chậm ngày kinh, màu sắc máu kinh cũng như lượng máu thay đổi thì chị em nên lưu tâm.

Khi thấy dấu hiệu kinh nguyệt không đều, chị em tuyệt đối không nên chủ quan mà nên đến các cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám và điều trị, để tránh được những nguy hại không đáng có.

Những nguy hại tiềm ẩn khi kinh nguyệt không đều

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều kéo dài thường xuyên là nguyên nhân dẫn tới hội chứng tiền kinh nguyệt. Biểu hiện cụ thể là trước thời kỳ kinh từ 7 đến 14 ngày, thậm chí kéo dài đến hết thời kỳ kinh mà chị em vẫn có những dấu hiệu như: đang bụng dưới kéo dài, đau lưng, tâm trạng căng thẳng, thường xuyên stress, … thì chị em có thể đang mắc phải hội chứng tiền kinh nguyệt.

nguy hại của kinh nguyệt không đều

Mất máu

Kinh nguyệt thất thường là nguyên nhân khiến cho  lượng máu kinh không ổn định. Nếu lượng máu kinh ra quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi do lượng máu lớn bị thiếu hụt đi quá nhiều trong một thời gian ngắn. Đi kèm với đó thì cơ thể sẽ có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu trong người, … Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của chị em.

>> Phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt

Vô kinh

Theo các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, nếu để hiện tượng kinh nguyệt không đều kéo dài có thể dẫn tới tình trạng vô kinh. Nghĩa là kinh nguyệt không còn xuất hiện trở lại. Đây là do hiện tượng không phóng noãn tạo thành. Nếu bị tắt kinh khi chưa đến tuổi mãn kinh thì sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, gây hại trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

Thống kinh

Thống kinh nói cách khác là hiện tượng đau bụng kinh kéo dài. Hiện tượng này đôi khi là do hiện tượng rối loạn nội tiết tố gây ra. Biểu hiện dễ thấy của nó là: đau đầu, đau lưng, đau chân, cơ thể mệt mỏi kéo dài, …

Viêm vùng chậu

Viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều. Nếu vi khuẩn tiếp tục phát triển, có thể sẽ lây lan đến bên trong trong tử cung, rồi đến buồng trứng, vòi trứng, … dẫn đến viêm vùng chậu. Tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh viêm vùng chậu do kinh nguyệt không đều ngày càng lớn. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng đến khả năng sinh sản của chị em nếu không được chữa trị kịp thời.

Ung thư nội mạc tử cung

Dịch âm đạo tiết ra nhiều, ra máu âm đạo bất thường, đi tiểu khó, thường xuyên bị đau vùng xương chậu, … là những dấu hiệu của kinh nguyệt không đều. Nếu tình trạng này kéo dài, rất có thể bạn đã có nguy cơ bị mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Trên đây là những nguy hại của bệnh kinh nguyệt không đều, nữ giới nên cảnh giác hơn với bệnh. Hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân.

Với đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, Phòng khám Phụ khoa Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín, được nhiều chị em lựa chọn, đánh giá cao.

Nếu như bạn còn có thắc mắc nào đó về bệnh kinh nguyệt không đều nói riêng hoặc các bệnh phụ khoa khác nói chung, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến. Các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn cũng như sắp xếp lịch khám với các bác sĩ ngay khi bạn đến theo lịch hẹn. Bạn cũng có thể liên hệ theo số hotline 0247 368 9588. Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Nguồn: Phá thai an toàn ở đâu ở Bình Dương

Comment on this post