Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
PHÁ THAI AN TOÀN Ở ĐÂU

Uống thuốc phá thai xong có cảm giác gì?

June 28 2017, 05:39am

Trong bài viết dưới đây, mình sẽ trình bày vấn đề uống thuốc phá thai xong có cảm giác gì không? Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được nhiều chị em tìm hiểu trong buổi đầu phát hiện thai ngoài ý muốn.

Uống thuốc phá thai xong có cảm giác gì không?

Theo các bác sĩ, khi phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được chỉ định dùng 2 loại thuốc khác nhau theo trình tự vào từng thời điểm khác nhau.
 
  Một loại có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi, làm thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Loại tiếp theo có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích tử cung co bóp, đẩy thai nhi ra ngoài.
 
  Mỗi loại thuốc khi sử dụng đều gây ra những cảm giác khác nhau. Hơn nữa, những cảm giác này còn cho thấy quá trình phá thai có thành công hay gặp phải những sự cố. Vì vậy các chị em nên chú ý quan sát để chủ động khắc phục khi có bất thường.
 
Uống thuốc phá thai xong có cảm giác gì không?
☛ Khi uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ có cảm giác đau bụng và ra máu nhẹ.
 
  ☛ Sau 2 ngày uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ tiếp tục uống loại thuốc thứ 2 để đẩy thai nhi ra ngoài. Lúc này thai phụ sẽ cảm thấy tử cung co thắt, đau bụng dưới (mức độ đau tùy vào thể trạng của thai phụ) và ra máu nhiều.
 
  ☛ Khi ra máu, sẽ xuất hiện máu cục, đây chính là khối thai đã được đẩy ra. Thai phụ vẫn sẽ tiếp tục bị ra máu âm đạo và đau bụng trong những ngày tiếp theo nhưng lượng máu và mức độ đau sẽ giảm dần trong khoảng 1 – 2 tuần. Cảm giác chỉ như đau bụng kinh.
 
  ☛ Trong quá trình thuốc phát huy tác dụng, thai phụ sẽ cảm thấy mệt mỏi, dễ lạnh, buồn nôn, tiêu chảy, sốt nhẹ, ớn lạnh, nổi mề đay…Những triệu chứng này thường biến mất sau 48 giờ nên chị em không quá lo lắng. Hơn nữa, trong thời gian này, chị em không nên vận động mà nên chú ý nghỉ ngơi, ăn uống điều độ để lấy lại sức.
 
  Sau 2 tuần dùng thuốc phá thai, các chị em nên quay trở lại cơ sở y tế để bác sĩ tiến hành kiểm tra, chắc chắn quá trình phá thai đã diễn ra thành công và không để lại ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.
 
  Đó là những cảm giác bình thường khi uống thuốc phá thai xong và chứng tỏ đã phá thai thành công. Chị em cũng nên nắm được những cảm giác bất thường để kịp thời có hướng khắc phục sau khi uống thuốc phá thai như:
Uống thuốc phá thai xong có ra nhiều máu không?
 
  ☨ Đau bụng dữ dội và đau liên tiếp. Kèm theo đó là cơ thể suy nhược, kiệt sức, buồn nôn, sốt cao…
 
  ☨ Máu âm đạo ra nhiều, không có xu hướng giảm và có nhiều bất thường như vón cục, màu đen, có mùi hôi khó chịu…
 
  ☨ Có thể là sau nhiều ngày uống thuốc phá thai vẫn chưa tống xuất được bào thai ra ngoài, que thử thai vẫn cho kết quả 2 vạch, siêu âm vẫn thấy tim thai…
 
  Khi xuất hiện những cảm giác trên, thai phụ nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ kiểm tra, vì rất có thể quá trình phá thai bằng thuốc không thành công gây sót nhau, sót thai. Lúc này sẽ phải dùng các biện pháp nạo hút để khắc phục.
 
  Cũng có thể thai phụ bị viêm phụ khoa hay nhiễm trùng… những biến chứng này cần phải được xử lý ngay nếu không sẽ dẫn đến viêm tử cung, viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng… Những biến chứng này đe dọa đến khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng thai phụ.
 
  Trên đây là những chia sẻ của mình về những cảm giác sau khi uống thuốc phá thai. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em chuẩn bị tâm lý khi phá thai bằng thuốc, đồng thời phòng bị được những bất thường có thể xảy ra, bảo vệ sức khỏe bản thân.
Comment on this post